Tổng hợp dịch vụ tại thẩm mỹ viện Lavender uy tín

Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Lavender uy tín

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Làm như nào để chụp được bằng photographer Hà Phiên

Không có nhận xét nào :

Hà Phiên chụp bằng phim âm bản cỡ trung 6×6 và đã tải hình nền điện thoại lên (phim thường dùng cho máy Rolleiflex). Sau khi chụp ông sẽ crop những hình ảnh gái đẹp để bố cục của nó nói lên những câu hay hoặc những gì ông muốn khắc họa. kích tấc vuông, lớn của ảnh âm bản cho phép Hà Phiên dễ dàng thực hành điều này.

Xem tác phẩm của nghệ sĩ khác giúp bạn hiểu ra rằng điều gì là khả thi, nhận thấy những thứ mình còn tội, những thứ bạn muốn miêu tả nhưng lại chưa chụp cho ra được. Học hỏi từ các bậc thầy là một cách ráo để hoàn thiện và phát triển bản thân. Như bất kì kỹ năng nào, bắt chước là bước học đầu tiên. Học rành rồi thì bạn có thể biến nó thành cái của riêng mình.

(tuốt tuột hình để minh họa kỹ thuật trong bài là ảnh của Hà Phiên, một số có năm và đề tựa, một số không thấy đề thông tin)

Bóng dài

Hà Phiên thường chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc lúc xế chiều – thời khắc thái dương ở vị trí thấp. Điều này khiến những chiếc bóng của vật thể trải dài đến nỗi chúng trở thành một phần chính trong ảnh. Với ảnh màu, khoảng thời kì này trong ngày cho ta ánh sáng ấm áp tuyệt đẹp, nhưng Hà Phiên dùng nó để nhấn mạnh hình bóng trong ảnh đen trắng.

 

 



Những chiếc bóng dài đưa thêm kịch tính và làm điểm nhấn cho các hình thể – gần như chuyển đổi hình ảnh từ một loạt những tông màu giống nhau thành một tập kết các hình thể rắn đặc và những mảng sáng trổi cạnh mảng bóng đen.

Bóng dài còn có tác dụng như một “phép nhân” vật thể – giúp những vật thể nhỏ bé trong hình trở nên quan trọng bằng cách tăng kích cỡ phần bóng. Lúc bố cục hình, ta có thể khiến một nhân vật trông đáng để ý hơn bằng cách này mà không đánh mất cảm giác về sự bé nhỏ của họ.

Lằn ranh ánh sáng sắc bén

Những lằn ranh ánh sáng rõ nét, tương phản với bóng râm. Thủ pháp này xuất hiện thẳng tuột trong ảnh của Hà Phiên, thường là để nêu bật chủ thể con người. kích tấc tí xíu của chủ thể khiến ta không còn để ý đến bộ mặt “người” nữa, mà cho phép chúng ta tự hình dong để hóa thân vào nhân vật.

Các lằn sáng Hà Phiên chụp thường là phần ánh sáng đã đổ bóng lên các công trình kiến trúc – cái luôn sẵn có tại hầu hết các thành thị cao tầng. Thử thách ở đây là chọn đúng thời điểm trong ngày để có giác độ ánh sáng ác vàng đẹp nhất.

Dùng tông màu đơn giản của các tòa nhà làm nền
Trong ảnh trên, tông đơn sắc cùng tỷ lệ chung của khung cửa so với ảnh đã tạo điểm nhấn để nghệ sĩ đặt bố cục. Cửa sổ tương đối nhỏ và trơ khấc, nhưng bảng hiệu ở dưới góc phải đã tạo cảm giác cân bằng cho bức ảnh. Chữ “Riêng tư” viết trên cũng tạo ra tính tương phản đầy tinh tế khi đặt cạnh những nhân vật bên cửa sổ.

Ảnh thứ hai thì mảng tường như một mảnh vải chắp vá nhưng người xem vẫn thấy rõ những ô sáng ngay ngắn và rõ nét. Nhân vật chính trong ảnh nổi lên trên phần nền đó, và chiếc bóng dài của nhân vật lại càng cuộn thêm sự để ý. Các ô sáng nằm rải rác nhưng lại không gây mờ mắt vì tông màu của ảnh chụp rất đơn giản

Tính bố cục cho khung trên và khung dưới của ảnh
hồ hết các nhiếp ảnh gia đều không để ý đến toàn bộ bố cục của khung ảnh khi chụp. Đây là một cái bẫy khó tránh khỏi – hầu hết mọi bố cục đều hướng về tâm điểm ở chính giữa hình. Một trong những bước quan yếu nhất mà một người có chí thú với nghề này cần phải cải thiện là đặt chủ thể của khung ảnh chệch khỏi trung tâm.

Hà Phiên thường dùng những phần khó ngờ để lập khung cho một hình ảnh. Cách ông căn rìa trên rìa dưới giúp chúng ta hiểu được rằng đặt bố cục thế này khả thi. Hong Kong là một nơi đặc biệt tốt để khám phá kĩ thuật này – vì thị thành đầy rẫy những thứ treo lơ lửng trên các con phố hẹp và lối đi nhỏ.

Phễu sáng
Cảnh thị thành tạo ra nhiều “phễu ánh sáng” và Hà Phiên đã lợi dụng điều này để tăng kịch tính cho tác phẩm, hoặctạo hiệu ứng ngược sáng cho một chủ thể.

Những con phố nhỏ hẹp tại Hong Kong vô tình thu hẹp dòng ánh sáng tự nhiên thành một hình phễu. Hà Phiên không bỏ lỡ thời cơ chụp lại đặc điểm này của thị thành mình.

Ánh sáng như tràn qua từng khe trong ảnh của Hà Phiên. Hãy bỏ công tìm những chỗ nơi ánh sáng tập kết rồi tỏa ra ở một khu vực nhất mực. Nhiều vị trí có ánh sáng như thế này lại rất phụ thuộc vào giác độ lẫn cường độ ánh sáng quạ.

Tương phản giữa ánh sáng với bóng đen càng lớn, phễu sáng lại càng hữu hiệu. hồ hết các phễu sáng đều chạy dọc, nên hãy chú ý đến giếng trời, những lối đi hẹp, và lỗ hổng trên mái nơi ánh sáng có thể len lách vào.

Theo soi

 

 

Các để ý quan trọng trong khi chụp ảnh nghệ thuật (phần 2)

Không có nhận xét nào :

Kể cả bạn đã đang là một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm chụp hình nền đẹp cho điện thoại hay một người mới bước vào lĩnh vực chụp ảnh gái đẹp vn nghệ thuật, bạn vẫn nên lắng tai những hình ảnh những câu nói hay sau để giúp bạn có những bức ảnh tuyệt hơn. 

1. dùng lề luật 1/3

 

 



Chắc hẳn hầu hết những người đến với nhiếp ảnh đều đã từng nghe đến luật lệ một phần ba. Có thể coi đây là lệ luật nằm lòng về bố cục chúng ta cần nắm vững, dù rằng trong nhiếp ảnh không có quy tắc nào là bất biến nhưng nếu hiểu và ứng dụng thì lệ luật 1/3 vẫn mang đến những hiệu quả huých.

Để sử dụng lệ luật một phần ba, bạn hãy chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, được tạo bởi 2 đường kẻ theo chiều ngang và 2 đường kẻ theo chiều dọc. Bố cục hình ảnh sẽ hài hòa nhất nếu chủ thể chính và những điểm cần nhấn nằm trên 4 giao điểm và theo các đường kẻ này.

Trong nhiếp ảnh, việc áp dụng lệ luật kinh điển như 1/3 sẽ tạo ra một bức ảnh có nhiều hiệu quả hơn về mặt thẩm mỹ sáng tác. Hướng được ánh nhìn của người xem đến các phần nổi trội trong bức hình.

2. Tránh để rung máy ảnh
Máy ảnh bị rung hay mờ là điều mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng cần phải tránh. Để hạn chế tình trạng này, trước nhất bạn cần tìm hiểu làm thế nào để giữ máy ảnh đúng cách: cần dùng cả hai tay, một tay giữ chặt thân máy còn một tay nắm quanh ống kính song song giữ máy gần với cơ thể để hỗ trợ.

Ngoài ra bạn cần bảo đảm dùng tốc độ màn trập hạp với độ dài tiêu cự ống kính. tỉ dụ, nếu đang sử dụng một ống kính 100mm, tốc độ màn trập không được thấp hơn 1/100s. sử dụng một chân máy hoặc monopod bất cứ khi nào có thể hoặc có thể tận dụng bức tường hoặc cây để giúp nhất mực camera.

3. lề luật Sunny 16
Sunny 16 là một lệ luật bổ ích khi không có đồng hồ đo sáng hoặc không có màn hình LCD để xem trước các hình ảnh. luật lệ này giúp dễ dàng điều chỉnh độ phơi sáng sao cho phù hợp với với điều kiện ánh sáng ngoài trời, tiết kiệm thời kì điều chỉnh.

Ví dụ trong điều kiện trời nắng to, chọn khẩu độ f / 16 và tốc độ màn trập 1/100 giây và đặt ISO là 100 (nghịch đảo tốc độ màn trập) hoặc gần giá trị này nhất.

4. dùng một bộ lọc phân cực
Nếu bạn chỉ có thể mua một bộ lọc cho ống kính, hãy chọn một bộ lọc phân cực. Bộ lọc này sẽ giúp giảm sự phản xạ từ nước cũng như kim loại và thủy tinh, nó cải thiện màu sắc của bầu trời và cây cối đồng thời còn giúp bảo vệ ống kính.

ngoại giả, nó sẽ còn bảo vệ ống kính của bạn. Không có lý do tại sao bạn không thể để nó lên trên cho thảy các lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng loại phân cực tròn là do cho phép máy ảnh sử dụng đo sáng TTL (xuyên qua ống kính)

5. Tạo quang cảnh có chiều sâu
Khi chụp ảnh cảnh quan, vấn đề tạo cho người xem cảm giác về chiều sâu đích thực rất quan trọng, điều đó sẽ giúp bức ảnh chân thật và sống động hơn.

Để có hiệu quả cao, bạn nên sử dụng một ống kính góc rộng giúp mang lại một cái nhìn toàn cảnh, thiết lập khẩu độ f/16 hoặc nhỏ hơn để cả tiền cảnh và hậu cảnh được sắc nét. Đặt một đối tượng hoặc đứa ở phía sau mang đến một cảm giác về quy mô và nhấn mạnh đến khoảng cách “xa xôi”. Nếu có thể hãy sử dụng chân máy bởi dùng khẩu độ nhỏ thường yêu cầu tốc độ màn trập lâu hơn.

6. dùng nền đơn giản
Các phương pháp tiếp cận đơn giản thường là tốt nhất trong nhiếp ảnh kỹ thuật số, và bạn phải quyết định những gì cần phải được nhấn mạnh, không nên để xuất hiện quá nhiều thứ có thể khiến quang cảnh bị nhiễu loạn.

Nếu có thể, nên chọn màu sắc trung tính và các mẫu đơn giản cho hậu cảnh để giúp làm trổi đối tượng chính hơn.

 7. Không dùng flash trong nhà
Flash có thể tạo ra ánh sáng khá mạnh và cảm giác không thiên nhiên đặc biệt khi chụp chân dung trong nhà. Do đó, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể ứng dụng mà không cần đến đèn flash.

trước nhất, đẩy ISO lên – thường ISO 800-1600 sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho tốc độ màn trập. dùng khẩu độ rộng nhất có thể khi đó cảm biến sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn và bức hình sẽ có được nền mờ đẹp. sử dụng một chân máy hoặc ống kính có chế độ ổn định hình ảnh (Image Stabilization) để tránh nhòe mờ.

8. Chọn ISO đúng
Các thiết lập ISO quyết định độ nhạy sáng của máy ảnh và chừng độ nhiễu hạt trên hình ảnh. Lựa chọn ISO như thế nào phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng, khi trời tối chúng ta cần phải đẩy ISO lên đến một con số cao hơn, từ 400 – 3200 điều đó sẽ giúp máy ảnh mẫn cảm hơn với ánh sáng và ta có thể tránh bị mờ.

Vào những ngày nắng, có thể Lựa chọn ISO 100 hoặc các thiết lập tự động để có nhiều ánh sáng hơn.

9. Tạo hiệu ứng chuyển động bằng cách lia máy
Nếu bạn muốn chụp một chủ thể chuyển động, có thể sử dụng kỹ thuật panning. Để làm điều này, chọn tốc độ màn trập thấp hơn khoảng hai stops mức cần thiết. tỉ dụ thay vì để 1/250, bạn nên để ở 1/60.

Giữ máy ảnh của bạn hướng về đối tượng, đặt ngón tay ấn xuống một nửa trên nút chụp để khóa nét và khi đã sẵn sàng hãy bấm chụp ảnh, đừng quên lia máy theo chuyển động của đối tượng. Nếu có thể hãy dùng một chân máy hoặc monopod để tránh rung máy ảnh và có được “dòng chuyển động” rõ ràng hơn.

10. thí điểm với tốc độ màn trập
Đừng ngại thể nghiệm với tốc độ màn trập để tạo ra một số hiệu ứng huých. Khi chụp trong đêm tối (thí dụ đường phố buổi tối), hãy dùng chân máy và chụp hình với thiết lập tốc độ màn trập 4 giây. Khi đó bạn sẽ thấy chuyển động của các đối tượng trải theo những vệt sáng. Nếu bạn chọn một tốc độ màn trập nhanh hơn như  1/250 giây, những vệt sáng sẽ biến mất thay vào đó là hiệu ứng đóng băng các chuyển động. Kỹ thuật này hoạt động tốt nếu bạn đang dùng một chân máy và nếu bạn đang chụp ảnh một vật đang chuyển động.

Nguồn tin: thegioinhiepanh

 

 

Kinh nghiệm chụp hình ảnh từ Raghubir Singh – ta cần là 1 phần của hình

Không có nhận xét nào :

Raghubir Singh sinh năm 1942 tại Jaipur trong gia đình có truyền thống chụp hình nền điện thoại đẹp thuộc dòng dõi quý tộc Rajput. Thời còn đi học, ông phát hiện ra quyển ảnh gái đẹp Việt Nam và Beautiful Jaipur – một quyển sách ảnh của Cartier Bressonxuất bản năm 1948. Ít ai biết đến cuốn sách ảnh những câu nói hay này của Bresson, nhưng chính nó đã khơi dậy niềm say mê nhiếp ảnh trong Raghubir.

Ban đầu Raghubir chuyển đến sống ở Calcutta để kinh dinh trà, nối gót ông anh cả. Nhưng bản chất hơi khác so với đại gia đình quý tộc nên Raghubir kinh doanh không thành.  Khi thất bại rồi, ông quyết định theo nghề nhiếp ảnh mình yêu thích. Sau một thập kỷ ngao du dọc sông Hằng, Raghubir xuất bản tập sách ảnh trước tiên có tên Ganges vào năm 1974. Mặc dù những tác phẩm ban sơ của Raghubir lấy cảm hứng từ ảnh chụp Ấn Độ đen trắng của Henri Cartier-Bresson, nhưng Raghubir lại chọn chụp ảnh màu – vốn hiệp hơn để ghi lại màu sắc tinh quái tại Ấn.

 

 


Một tác phẩm của Raghubir trong bộ “Ganges” (sông Hằng)

 

 


Raghubir Singh tin rằng để khắc họa nên câu chuyện đầy huyền hoặc về cuộc sống con người hay thế giới xung quanh, điều cần có chẳng phải là kĩ thuật lẫn sự thử nghiệm, mà là ảnh “thực”, chụp ngay tầm mắt, càng giống với những gì ông thấy càng tốt. Raghubir thích ống kính cỡ 35 mm 50mm và 85mm hơn là loại 150mm. Ông cũng thích ảnh màu. cốt vì ông yêu giang san mình và Ấn Độ luôn tràn trề sắc màu.

Tôi gặp Raghubir Singh lần đầu vào năm 1987 tại Calcutta. Thời đó tôi là một tay nhiếp ảnh non nớt nhưng ôm ấp lắm ý tưởng táo tợn – tôi muốn xuất bản một cuốn sách ảnh về Sikkim (tỉnh nhỏ phía Tây Bắc Ấn Độ)! Tôi đã chụp ảnh ở Sikkim trong khoảng một năm. Vốn là fan mến mộ Raghubir Singh từ lâu, tôi đặc biệt thích sách ảnh của ông về sông Hằng, và sau đó là bộ ảnh về Calcutta.

Sau nhiều khó khăn tôi đã sắp xếp được một buổi hẹn gặp Raghubir tại tư gia ở Calcutta của nhà sử học RP Gupta – người đã viết lời mở đầu cho quyển sách ảnh trước tiên của Raghubir về đô thị này. Tôi quyết định mang theo máy chiếu slide cùng 30 đến 40 bức ảnh đẹp nhất mà tôi chụp.

Purnima Dutta – em dâu của RP – đã giới thiệu tôi cho Raghubir. Lúc bắt tay, ông nhìn tôi qua cặp kính viền đen dày với vẻ mặt khá nghiêm nghị. Tôi hoay hoay lắp đặt máy chiếu. Thời gian ngắm slide ảnh kéo dài khoảng 10 phút. khúc, tôi nhìn Raghubir và cười ngố. Ông ấy đáp lại bằng ánh nhìn sắt lạnh rồi nói: “Ảnh của cậu còn thô quá”. Một vài phút sau ông tiếp lời: “Hãy đến gặp tôi tại khách sạn vào tuần sau”.

Tôi đến khách sạn Kenilworth trước giờ hẹn. Một vài giây sau khi đồng hồ điểm 7 giờ, tôi gọi lên phòng ông ấy và một giọng nói cục bảo tôi đi lên.

Raghubir rải ảnh của tôi đầy trên giường và ngồi nhìn. Ông gật đầu với tôi, chẳng nói chẳng rằng, liên tục xem ảnh. Tôi nhận ra ông đang loại bỏ quờ quạng những bức chụp với tốc độ rất nhanh. Trong gần trăm tấm ông chỉ chọn khoảng hai hay ba tấm. Raghubir vẫy tay bảo tôi ngồi xuống ghế.

Ông đột ngột bắt đầu cuộc chuyện trò: “Hình dáng, họa tiết và chất liệu”, ông nói. “Đừng bao giờ quên những thứ này, không thì cậu sẽ chẳng bao giờ trở nên một nhiếp ảnh gia giỏi cả”. Ông nhìn xuống chồng ảnh bị loại. “ Nếu cậu nhìn vào những ảnh này câu sẽ thấy rằng chúng thiếu chí ít một trong số những tiêu chí trên”.

Tôi hỏi ông dùng máy ảnh gì. Ông chỉ một chiếc máy Nikon nhỏ, loại FA và một ống kính 35mm có tiêu cự nhất thiết. “Tôi đã tối giản lại bộ đồ nghề xuống còn một máy và một ống kính. Nếu ống kính ấy chẳng thể chụp cảnh nào đó ra hồn thì tôi không chụp. hồ hết những lúc đi trên các con phố Calcutta, tôi chụp ảnh mà chẳng ai nhận ra tôi đang chụp cả. Ta cần phải trở thành một phần của bức ảnh hơn là chụp với tư cách của một người ngoài cuộc nhìn vào”.

Câu nói của Robert Capa – nhiếp ảnh gia chiến tranh vĩ đại – vang lên trong tâm não tôi: “Nếu ảnh của bạn chưa tốt, thì có nghĩa bạn đứng chưa đủ gần”.

Tôi không bao giờ gặp lại Raghubir lần nữa. Quyển sách ảnh thứ hai về Calcutta của ông được đón nhận nồng nhiệt, theo sau là những tác phẩm về Bombay, tuyến đường Grand Trunk và bất ngờ nhất là bức ảnh chụp chiếc xe Ambassador – một tác phẩm đã đi vào lịch sử. Vào tháng 4. 1999, tôi đã rất sốc khi hay tin Raghubir vừa tắt thở đột ngột sau cơn đau tim nghiêm trọng tại New York. Khi mất, ông chỉ mới 56 tuổi.

Nguồn Soi

 

 

 

 

Tìm hiểu về những bức tranh Still life photography nghĩa là gì?

Không có nhận xét nào :

Still life photography vốn không phải là một lĩnh vực nhiếp ảnh hình nền điện thoại đẹp nhất xa lạ mà bản thân nó đã có từ rất lâu đời nhưng trong hình thái của hội họa. Thời điểm lịch sử cho bộ môn nghệ thuật chụp hình ảnh gái đẹp Việt Nam này không được trình diễn.# hay định nghĩa những câu nói hay nhất thế giới rõ ràng nhưng người ta thấy rằng các bức tranh từ thời Ai Cập cổ đại đã phác thảo ra những nét vẽ trước tiên cho trường phái này. Người ta tìm thấy chúng trong những biểu tượng mang tính tôn giáo, các bức tranh tả về sự sống sau cái chết, đặc biệt là hình vẽ trang trí trên các hầm mộ, tiêu biểu là các bức tranh vẽ về hoa quả và lương thực. Người Ai Cập tin rằng các phương thực và hoa quả này sẽ biến thành thật sau ở cuộc sống sau cái chết để phục vụ vua chúa.  Tới thời La Mã cổ đại, các bức tranh Still life đã phác họa ra hầu hết các đồ vật được dùng trong đời sống hàng ngày và cả động vật nuôi trong nhà.

 

 



Cho tới trước những năm 1300, Still life vẫn phát triển nhưng người ta ghi nhận sự đóng góp của họa sĩ Giotto và những học trò của ông đã có công hồi sinh môn phái nghệ thuật này ưng chuẩn các bức vẽ trên các công trình đạo. Ở Châu Âu, hồ hết các bức tranh Still Life thời gian này đều liên tưởng tới đạo gia tô và mang tính tuyên giáo cho đạo này. Cùng với sự ra đời của kĩ thuật sơn dầu(bởi  Jan van Eyck), các nhà hội họa đã có cơ hội được thỏa sức sáng tạo hơn nữa bởi đặc tính khô chậm, dễ pha trộn và tạo các lớp màu bởi ưu điểm của sơn dầu. Lúc này, các bức tranh Still Life trở nên bóng bẩy và có hồn hơn. Người khởi đầu xu hướng phá vỡ khuôn khổ chỉ vẽ các tranh can hệ tới đạo trong lúc bắt đầu thời gian Phục Hưng này phải kể tới Leonardo da Vinci với bức tranh sơn dầu vẽ hoa quả trái cây(bên dưới).

Giống như Da Vinci, với các phẩm nức tiếng của mình, Petrus Christus đã lần trước nhất đưa vào yếu tố Still Life, phối hợp với yếu tổ tượng trưng tôn giáo trong bức tranh “Cô dâu chú rể tới thăm người thợ kim hoàn”. Ở đây, cô dâu chú rể được vẽ rất thật từ người cho tới các phụ kiện, áo quần, trong khi người thợ kim hoàn lại mang dáng vẻ của Thánh Eligius – một biểu tượng mang nặng tính tôn giáo.

Từ sau những năm 1600, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, Still life đã dần thoát ra khỏi cái bóng của tôn giáo để tự nó đứng riêng rẽ ra như một trường phái nghệ thuật riêng. Về sau này, điển hình là sự ra đời của những bức tranh với các đối tượng, đường nét hoặc là không có dạng hình cụ thể(trừu tượng), hoặc là được bố trí, sắp xếp để đạt được một đích thể hiện cảm xúc của tác giả, still life tự nó nói lên tiếng nói của tác giả. Sau này, nhiếp ảnh still life đi thiên về thể hiện cảm xúc và cá tính cá nhân chủ nghĩa hơn là các lĩnh vực khác trong nhiếp ảnh như phong cảnh hay chân dung. Nói 1 cách đơn giản thì nó mang tính trừu tượng hóa cao hơn. Nhiếp ảnh gia Still life sắp đặt, tạo ra một tấm hình hơn là chụp lấy một giây phút nào đó, cốt để biểu lộ ý đồ và tạo cảm giác khăng khăng cho người xem.

Các đối tượng trong ảnh Still life thường là tĩnh(hồ hết) và thường có kích thước không lớn. Đối tượng của ảnh này có thể là bất cứ thứ gì nhưng người ta hay gặp những bức ảnh chụp lọ hoa, hoa quả, các mảnh đồ vật lung tung…

Tác giả: @guszti132

 

 

2 lựa chọn để trở thành thợ chụp ảnh du lịch pro

Không có nhận xét nào :

Nhiếp ảnh gia du lịch đã không còn là nghề nghiệp tải hình nền đẹp cho điện thoại xa lạ giờ. Tuy nhiên, để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh gái đẹp việt cũng không phải dễ dàng. Hãy cùng Designs tìm hiểu xem bạn nên có định hướng như thế nào về những câu nói hay 2016 nếu muốn theo nghề này nhé.

Nhiều người thường hiểu lầm khi nghĩ rằng nhiếp ảnh du lịch chỉ là đi vòng vèo khắp nơi và chụp hình. đích thực, dù việc đó nghe như công việc lý tưởng, vừa thúc vừa đơn giản, nhưng không phải dễ dàng được người khác chi trả để bạn làm việc đó. Cũng như những công việc khác, nhiếp ảnh gia du lịch cũng là một công việc bình thường – và thỉnh thoảng khá là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ.

 

 


 Trên đỉnh núi mây mù giăng kín



Đúng là bạn được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người ráo trọi, ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của bạn. Điều đó không có nghĩa sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể kể đến vài tỉ dụ như nhiếp ảnh gia phải dừng chân ngủ lại những nơi không sạch sẽ, những chuyến ô tô buýt dài dẳng, sự phiền toái khi bị cảnh sát thẩm tra, sự buồn chán, rồi tính không ổn định, kiên cố của công việc.

hiện chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm sao để trở thành nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp nhé.

Có 2 cách để đạt được điều này: Tìm một khách hàng, hoặc tìm một công việc cho phép bạn du lịch và chụp ảnh.

lựa chọn thứ nhất: Tìm được một khách hàng

Khi là một nhiếp ảnh gia du lịch, bạn có khá nhiều khách hàng tiềm năng để chọn lọc. Điển hình như: Những tổ chức du lịch của chính phủ, những tổ chức phi chính phủ, những công ty lăng xê,…

 Ảnh chụp những người bản địa cũng phần nào biểu thị được đặc trưng của xứ sở đó

Tổ chức du lịch của chính phủ

Nhiều chính phủ nắm giới thiệu và phát triển du lịch của đất nước mình. Và để làm được như vậy, họ cần có những nhiếp ảnh gia có thể giới thiệu những thứ tươi đẹp, những hoạt động mà du khách có thể tham quan, thưởng thức khi ở sơn hà họ. Với nguồn ngân sách vốn có, họ sẽ dùng nó một cách khôn ngoan nhất.

 Cảnh sông nước và cuộc sóng của người dân miền quê

Thuận lợi: Đây là một chọn lựa khá ổn định vì khách hàng này có nguồn ngân sách dồi dào, và có thể nhờ tổ chức chính phủ, bạn sẽ có thời cơ tiếp cận những nơi không để công cộng vào.

Bất lợi: nhịp này cũng chẳng dễ dàng tý nào đâu. Những tổ chức chính phủ thường sẽ chọn cộng tác với những tờ báo lớn, nức tiếng, những nơi hứa hẹn có nhiếp ảnh giỏi, cũng như có sẵn lượng độc giả lớn.

 Cảnh hoàng hôn thật đẹp

Một góc Hội An ở Việt Nam 

Bí quyết từ chuyên gia: Thay vì cố kỉnh dự một tổ chức truyền thống nổi danh hay một tập san, một tờ báo lớn, hãy trở nên “điểm truyền thông” từ chính bản thân bạn. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên các dụng cụ thông báo đại chúng như Facebook và Twitter, bạn có thể lôi cuốn các tổ chức chính phủ tốt hơn. Vậy nên, hay tạo một trang blog, lớp nhiều người theo dõi, và tới lúc nào đó, biết đâu bạn sẽ là nhiếp ảnh cho một tổ chức chính phủ nào đó.

Những bước khởi đầu: Trong các trường hợp, được làm việc với các tổ chức chính phủ bên du lịch sẽ không bao giờ là điểm bắt đầu của con đường nghề của bạn. Nhưng làm việc với các tờ báo du lịch hoặc có một blog và Facebook là một ý kiến cũng tuyệt không kém. Sẽ tốt hơn nếu bạn đảm đang chuyên về một mảng nào đó của du lịch, như các cuộc hành trình, thức ăn, vv…

Hình ảnh giúp phần nào giới thiệu được cảnh sắc của từng nơi

Tổ chức phi chính phủ (NGOs)

Có những tổ chức phi chính phủ cần tài liệu về mặt trực quan để ủng hộ sự nghiệp của họ và lôi cuốn thêm nhiều sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Thuận lợi: Tùy tổ chức, nhưng công việc thường sẽ rất hích với các dự án như: quyền động vật, sức khỏe công đồng, hoặc những chủ đề sốt dẻo hàng ngày cần sự quan tâm của cả thế giới.

Bất lợi: Đây không phải là công việc dành cho bạn nếu bạn chỉ thích chụp cảnh đẹp, hoặc chỉ chụp hoa, các tổ chức phi chính phủ cần những chứng cứ sống động để diễn đạt một ý kiến rõ ràng nào đó. Vậy nên, bạn sẽ có thể được đòi hỏi để chụp lại những vấn đề mà chính quyền địa phương muốn che giấu khỏi cộng động (như bạc đãi động vật, vấn nạn trộm cắp tài nguyên thiên nhiên, lạm dụng trẻ em, vv…)

Bí quyết từ chuyên gia: Bạn có thể bắt đầu từ việc làm tình nguyện viên cho NGO để tương trợ họ về những thứ bạn tin tức. Sau đó, từ các mối quan hệ có được với các thành viên trong tổ chức, cũng như đã có thời gian để chứng minh khả năng chụp ảnh, bạn sẽ dễ dàng hơn để trở nên nhiếp ảnh chính thức của tổ chức.

Những bước khởi đầu: Bạn sẽ không dễ dàng để có khởi đầu tốt ở một nơi xa xăm nào đó. Nếu đây là lần trước tiên bạn làm từ thiện, hãy lựa chọn địa điểm một cách cẩn thận và khôn ngoan. Viện dưỡng lão hoặc nơi chăm nom động vật là những thí dụ tốt. Bạn có thể tự tạo cho mình sẵn một danh mục, và đồng thời hoàn tất nhiệm vụ thật tốt ở tổ chức đó.

Các công ty thương nghiệp

Nếu bạn là 1 trong những nhiếp ảnh nức danh thế giới, việc các khách hàng đổ xô từ mọi nơi muốn dùng dịch vụ của bạn (với mục đích cho thời trang, sự kiện, thể thao, kiến trúc, hay lăng xê sản phầm,…) là hết sức thường nhật. Nhưng chúng ta đang giao hội vào nhiếp ảnh du lịch, những công ty quảng cáo làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ khách có khả năng là chủ của bạn. Một số ví dụ ở đây có thể kể đến những khách sạn, những công ty du lịch, hãng tàu bay, vv…)

Thuận lợi: Những công ty thương mại thuê nhiếp ảnh gia du lịch thì có ở khắp nơi trên thế giới, và điều đó có nghĩa bạn sẽ có dịp đi du lịch khá nhiều.

Bất lợi: Vì được du lịch miễn phí và chụp ảnh những điểm du lịch nức danh là công việc trong mơ của hồ hết mọi người, nên lương hướng cũng nên chi mà khá thấp. Các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ nhận được một khoản phúc lợi như là tiền vé phi cơ, hay nơi ở lúc đi.

Kết luận

Những điều trên đây thấy có vẻ thật khó hoặc bất khả thi. Nhưng bạn đừng lo, cũng như những loại hình nghệ thuật khác, bạn chỉ cần tập trung rèn luyện, để có thể trở nên chuyên nghiệp và nó sẽ trở thành nghề cho bạn kiếm sống. Nên dùng tới 50% thời gian của bạn để lăng xê những tấm hình bạn đã chụp, và trên hết, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu những thành phẩm của mình từ tận trái tim.
Theo: designs

 

 

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Các chú ý quan trọng trong khi chụp hình nghệ thuật (phần 1)

Không có nhận xét nào :

Để tạo nên một bức hình thư pháp nghệ thuật đẹp, một đứa con ý thức và những câu nói hay nhất hoàn hảo quả là điều không hề dễ dàng với mỗi nhiếp ảnh gia. Và nếu bạn đang ấp ủ cho mình giấc mơ đó, hay tham khảo bài viết sau để hiểu rõ những lưu ý khi chụp hình ảnh gái đẹp nghệ thuật.

Chủ thể

– Trước khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nhìn khung ảnh trước, cảm nhận được cái đẹp và sau đó bấm máy để ghi hình lại. Khi chụp ảnh thì rứa để máy ngang với mắt của đối tượng cần chụp để phá hoang nụ cười và ánh mắt của họ. Nhất là với những đối tượng trẻ thơ thì phải để ý điều chỉnh độ cao sao cho vừa với chủ thể cần chụp, quan sát để làm sao bắt được chốc lát xúc cảm nhất.

 

 


Tâm điểm của bức hình nghệ thuật là chủ thể



– Tiến gần đến chủ thể: Tâm điểm của bức ảnh nghệ thuật là nụ cười, nét mặt và ánh mắc. Vì vậy, khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nên tiến gần lại chủ thể để zoom gần một tí. Tuy nhiên, không nên đến quá gần, giữ khoảng cách tầm 1m.

Ánh sáng
Một trong những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật đó là nguyên tố về ánh sáng. Ánh sáng và quan trọng thứ hai sau đối tượng. Khi chụp để ý quan sát môi trường xung quanh. Không nên để đối tượng chụp ảnh cưới dưới các tán cây vì ánh sáng sẽ làm loang lổ đối tượng trừ khi đó là dụng tâm của bạn. Ánh sáng đẹp là sánh sáng buổi sáng sớm hoặc chiều chiều.

Nếu bạn chụp ảnh nghệ thuật vào buổi tối thì phải sử dụng đèn flash. Tuy nhiên phải giữ khoảng cách thích hợp với đèn, không thấp hơn 3m.

để ý hình nền của bức ảnh
Hình nền của bức ảnh là khung cảnh xung quanh. Khi chụp bạn không nên để một cái cây hay cái cọc xuất hiện trên đầu của chủ thể. Lại càng không nên để ánh sáng phía sau lấy mất sự chú ý của người xem. Do đó, bạn phải quan sát kỹ trước khi chụp, tạo bố cục cho bức hình sao cho chủ thể luôn trổi trong bức hình.

Kỹ thuật lấy nét
Lấy nét trong chụp ảnh nghệ thuật là rất quan trọng

thường ngày các máy ảnh sẽ tự động lấy nét vào điểm giữa của tấm hình. Nhưng nếu đối tượng không đứng giữa song đứng ở góc của bức hình thì bạn phải điều chỉnh máy. Để thực hành tốt thao tác này đòi hỏi kỹ thuật của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có tay nghề khi chụp ảnh.

Những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật không bao giờ là thừa đối với những người đam mê chụp ảnh và mong muốn có những bức hình đẹp. Để nâng cao tay nghề của mình, cách tốt nhất là bạn nên cẩn thận trong mỗi bức hình. Điều quan yếu là phải có ham mê và sự tường tận, như vậy sẽ giúp bạn hiện thực hóa những ước mong của mình.
Nguồn tin: hongkongstudio

 

 

Style chụp hình ảnh quảng cáo mới

Không có nhận xét nào :

Chụp ảnh quảng cáo dưới nước không còn là một phong cách tải hình nền thư pháp xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh những câu nói hay như hiện thời chỉ cần một điện thoại sáng dạ không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình gái đẹp lung linh ảo huyền trong làn nước xanh thẳm. Các nhà lăng xê cũng đã bắt kịp khuynh hướng mới để quảng bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

Chụp ảnh quảng cáo dưới nước không còn là một phong cách xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh như bây giờ chỉ cần một điện thoại thông minh không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình lung linh kì ảo trong làn nước xanh thẳm. Các nhà lăng xê cũng đã bắt kịp xu hướng mới để truyền bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

 

 


Một hình ảnh quảng bá cho thương hiệu OLAY



Việc chụp hình dưới nước đề nghị rất nhiều các kỹ năng phức tạp. Môi trường này không chỉ gây khó khăn cho các nhiếp ảnh gia mà còn cho các người mẫu ảnh. Không phải ai cũng giỏi bơi lội để nhịn thở một thời kì khá lâu dưới nước và có được một bức hình hoàn hảo. Việc người mẫu không biết bơi sẽ ảnh hưởng đến ảnh chụp rất nhiều về sự tự tin cũng thần thái biểu cảm của ảnh chụp. Bên cạnh đó việc tạo dáng cũng như sự chỉ đạo từ nhiếp ảnh gia cũng hoàn toàn không dễ dàng dưới áp suất của nước. Người mẫu và người chụp ảnh sẽ phải ngâm người trong nước khá lâu để đạt được những bức tuồng như mong muốn bởi vậy yêu cầu thể lực rất quan yếu. Người mẫu phải tập tành trước với môi trường nước, kiên nhẫn và giữ được sự tĩnh khi đã bắt đầu chụp ảnh.
Việc chụp ảnh dưới nước còn bị chi phối bởi ánh sáng. Lượng nước trong khu vực chụp tuồng như một gương lớn và anh sáng phải xuyên qua rất khó khăn. Nếu là một ngày nắng đẹp nhóc con, bạn có thể dễ dàng thao tác vì dù xuyên qua màn nước, ánh sáng vẫn rất rõ. Còn nếu ngược lại vào một ngày ảm đạm, cả người mẫu và thợ chụp sẽ phải chịu cái lạnh của nước và ánh sáng mờ khiến chúng ta phải sử dụng đèn và các công cụ viện trợ khác.

Chúng ta nên chọn các bể bơi rộng nhưng không sâu để tránh những tai nạn không cấp thiết và người mẫu có thể nổi lên lấy không khí khi cần thiết. Nếu thời tiết quá âm u, chúng ta có thể chuyển đổi bằng cách chụp hình giữa hai mặt xa cách của làn nước, một nửa bên trên và một nửa bên dưới.

phần đông các mẫu hình quảng cáo hiện nay sử dụng phương thức chụp dưới nước dành cho thời trang. Không nên chọn lựa các loại y phục quá cầu kì và rườm rà sẽ khiến người mẫu khó xử lí khi ở dưới nước. Các loại trang phục nhẹ, màu sắc thư thái sẽ khiến người mẫu mang lại một vẻ rập ràng bí hiểm đầy huyền hoặc khi ở dưới nước.

quan yếu hơn, việc chụp hình dưới nước đề nghị chúng ta phải có các thiết bị chụp ảnh chuyên dụng và các thiết bị hỗ trợ đặc biệt. Hãy thử một ý tưởng mới đầy táo bạo cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn!