Tổng hợp dịch vụ tại thẩm mỹ viện Lavender uy tín

Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Lavender uy tín

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

“Bỏ bùa” con trai cùng son môi màu đỏ

Không có nhận xét nào :

Dường như son môi đỏ vẫn chưa hề hạ nhiệt và ngày một khuấy động sự tò mò của nhiều bạn gái. Với màu son này, bạn sẽ chóng vánh sở hữu 1 đôi môi mọng đỏ, đẹp thiên nhiên và chứa chan nhựa sống. Đặc biệt là thời gian gần đây, khi phong cách retro đang khuấy đảo làng thời trang thế giới thì màu son đỏ lì (không bóng) lại càng chiếm trọn thiện cảm của nhiều người và cuốn sự để ý của đấng mày râu.

Xem thêm:
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-lam-nail-online-cuc-ky-don-gian-chi-can-xem-va-thuc-hien.html
>> http://bichnguyetacademy.com/lam-nail-chuyen-nghiep-tai-truong-day-hoc-lam-nail-o-tphcm.html
>> http://bichnguyetacademy.com/khoa-dao-tao-ve-mong-nghe-thuat

 

 


Son đỏ ngày một lên ngôi và được nhiều chị em dùng



Son đỏ càng ngày càng lên ngôi và được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, việc tô son đỏ không phải đơn giản đâu bạn nhé. Nếu muốn sở hữu 1 làn môi đẹp, căng mọng như ý muốn thì bạn phải có “bài”. Hãy cùng tham khảo cách tô son đỏ dưới đây bạn nhé!

Bước 1: Chọn màu son đỏ phù hợp với màu da

Biết rằng bạn luôn ưa chuộng son đỏ, nhưng son đỏ cũng có rất nhiều loại bạn nhé, đừng ngại thử màu son lên môi của mình trước khi quyết định dùng. Nếu làn da của bạn có tông màu vàng, bạn hãy chọn son đỏ có nền nâu, với làn da hơi hồng, bạn có thể dùng son màu đậm. Còn với trường hợp da tối màu, bạn hãy nên son đỏ đậm kinh điển.

Bước 2: Thoa 1 lớp nền mỏng cho môi

Đừng quên thoa son dưỡng môi bạn nhé, việc này sẽ giúp môi của bạn mềm mại hơn đấy.

Bước 3: sử dụng chì viền môi

Son đỏ thường hay bị lem, chính do vậy, trước khi thoa son, bạn hãy dùng chì kẻ viền môi sao cho giống với màu son của mình nhé. Việc này sẽ giúp làn môi của bạn trở thành đậm nét và đẹp hơn rất nhiều đấy.

Bước 4: Tô son

Tiếp theo, hãy thoa son tận sâu trong 2 môi, tốt nhất, hãy dùng cọ thoa son rồi dùng khăn giấy chấm nhẹ để màu son đều.

Với 4 bước trang điểm cực đơn giản như ở trên, bạn sẽ chóng vánh sở hữu 1 làn môi mềm mại, mọng đỏ như ý muốn. Son môi đỏ hiện cũng đang được rất nhiều sao Việt lựa chọn bạn nhé!

 

 

Khám phá những dáng lông mày đang được chuộng ở Hollywood

Không có nhận xét nào :
lông mày ngang, chân mày sâu róm….là những dáng lông mày đang được các sao Hollywood ưa thích. Không chỉ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp họ trở nên tự tin hơn khi đứng trước fan ngưỡng mộ. Hãy cùng điểm danh những dáng chân mày đang được lòng sao Hollywood dưới đây bạn nhé!

Xem thêm:
>> http://bichnguyetacademy.com/ban-co-biet-dia-chi-hoc-phun-xam-o-dau-tot.html
>> http://bichnguyetacademy.com/day-phun-xam-moi-quyen-ru-cho-phai-dep.html
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-phun-xam-chan-may-tai-ha-noi.html


lông mày ngang


chân mày ngang khiến khuôn mặt các sao hiền hơn trông thấy



Siêu mẫu nội y Miranda Kerr (trái), nữ diễn viên Rooney Mara (giữa), và nàng thiên nga đen Natalie Portman (phải) là những thí dụ tiêu biểu cho nhóm chuộng kiểu mày ngang. Dáng lông mày ngang không hề khó tạo chút nào, tuy nhiên, nếu chân mày của bạn có đỉnh nhọn 1 cách thiên nhiên thì cũng gây khó dễ cho người tạo kiểu. chân mày ngang khiến bộ mặt của các sao trở nên đôn hậu và đẹp tự nhiên hơn đấy nhé!

Dáng chân mày tự nhiên
Để dáng chân mày 1 cách tự nhiên cũng là style yêu thích của nhiều sao như Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston và Sarah Jessica Parker. Họ không dành quá nhiều thời kì cho cặp chân mày, không cắt tỉa cẩn thận mà chỉ tỉa đi những sợ lông mọc tản mát mà thôi. Tuy nhiên, lông mày của họ vẫn đều, đẹp với độ cong, dài vừa phải.

Dáng chân mày hình vòng cung
Dáng lông mày hình vòng cung làm tăng độ gợi cảm cho các sao Hollywood. Những người đẹp ưa thích dáng chân mày này là Angelina Jolie, Kim Kardashian, hay Megan Fox

chân mày sâu róm
chân mày sâu róm cũng là 1 trong những kiểu lông mày được sao Hollywood tuyển lựa. Cặp lông mày này biểu đạt sự cá tính mạnh mẽ của người nữ giới. Pippa Middleton, Lily Collins và siêu mẫu Cara Delevingne là những người đẹp rất giáp với dáng chân mày này.

lông mày mỏng
Tuy đã trở thành lỗi thời, nhưng chân mày mỏng, lá liễu vẫn chưa thực sự mất đi. Nhiều sao Hollywood vẫn rất kề với kiểu chân mày này như Michelle Williams hay Mischa Barton.

Phá cách với 3 phong cách vẽ mi mắt kiểu Hàn cực độc đáo

Không có nhận xét nào :

Nếu bạn muốn có 1 đôi mắt to, tròn để mình trở thành thật dịu dàng và dễ thương thì hãy phá cách với 3 “xì tai” kẻ mi mắt kiểu Hàn có 1 không 2 dưới đây. Những cách kẻ mí mắt này rất phù hợp những người có mí mắt không rõ ràng bạn nhé!

Xem thêm:
>> http://bichnguyetacademy.com/5-huong-dan-cham-soc-da-dau-dung-cach-tu-chuyen-gia.html
>> http://bichnguyetacademy.com/khoa-dao-tao-cham-soc-da-spa
>> http://bichnguyetacademy.com/khoa-day-massage-mat-va-dau-dac-biet-chat-luong.html

 

 


trang điểm để có đôi mắt ấn tượng, rạng ngời



Cách điểm trang kiểu Hàn thường được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó rất nhẹ nhõm, không lòe loẹt, không quá đậm cũng không quá mờ nhạt mà vẫn khiến bộ mặt trở thành rạng ngời và tinh khiết. Nếu chú ý, đối với những diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc, đường viền mi mắt luôn là điểm nhấn được họ chau chuốt nhất. Bởi có nhẽ, những kiểu điểm trang ấy đã tạo nên phong cách đặc trưng của mỗi người. Hãy cùng tham khảo để có thêm nhiều tri thức điểm trang cho bản thân mình bạn nhé!

Kẻ mí mắt với nét vẽ dong dỏng, dịu dàng

Chuẩn bị:

- Bút chì kẻ mí màu nude nhũ

– Sáp kẻ mắt đen

- Phấn màu nâu

- Sáp mắt màu da để lớp nền, giúp phấn bám chắc hơn.

Cách thực hiện:
Rửa sạch mặt, lấy sáp có màu giống với màu da của bạn phủ tất thảy lên bầu mắt trên, tiếp theo, dùng phấn màu nâu nhạt tán nhẹ lên mí mắt. Dùng cọ đầu nhỏ chấm sáp mắt đen để phác đường mí nhỏ, mỏng và hơi cong về phía đuôi. Kẻ lại mí mắt thêm 1 đường nữa cho đều màu. Rồi tô đường viền mí dưới bằng chì màu nude nhũ.

Mắt mèo phá cách

Chuẩn bị:

- Phấn mắt có gam màu chủ đạo là màu da, nude

– Chì kẻ mắt màu đen

– Sáp mắt màu đen hoặc bút kẻ mắt nước

– Mascara

Cách thực hiện:
Đây là kiểu kẻ mắt từ những năm 60 nhưng vẫn được các cô gái Hàn ưa chuộng. Sau khi tạo lớp nền cho bầu mắt trên bằng phấn màu da, bạn dùng chì kẻ mắt màu đen vẽ phác đường viền mí mắt trên và dưới. Tiếp theo, bạn dùng sáp hay bút kẻ mắt nước để tô đậm đường viền mí nhằm tạo khối chữ V, đậm, kéo dài về phía đuôi. chung cuộc chuốt mascara để tạo độ sâu cho mắt.

Mắt đuôi cá màu xám khói

Chuẩn bị:

- Bút chì kẻ mắt màu đen

- Bút kẻ mắt nước hoặc sáp

- Phấn mắt màu đen nhũ

Cách thực hiện:
trước nhất phủ 1 lớp phấn mắt màu đen nhũ mỏng lên bầu mí mắt trên. Tiếp theo, dùng sáp hoặc bút nước vẽ đường viền mí nhỏ nằm ngang và kéo dài về phía đuôi mắt. Dùng chì đen kẻ đường mảnh như ở cách kẻ 1 và chú ý kéo dài hơn mắt 1 chút bạn nhé!

Với 3 “xì tai” kẻ mắt kiểu Hàn ấn tượng trên, bạn sẽ nhanh chóng trở nên xinh đẹp và quyến rũ như mong ước.

 

 

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Không chịu chụp hình thì 30 năm sau sẽ không có quà

Không có nhận xét nào :

Tháng 6 hay 7, 1982 tôi ở Lebanon để thực hành một bộ phim tài liệu và tải hình nền đẹp nhất lên. nhà nước này đang sang trọng 1 cuộc nội chiến từ 1975 ( và kết thúc vào 1992), nhưng xập xình khi bắn khi ngưng, phần nhiều là “những cuộc chiến nhỏ” theo cách gọi ở đây, năm ngày biến và bảy ngày hòa.

Xem thêm:
>> http://hinhanhbanhsinhnhat.blogspot.com/
>> http://hinhxamdepnhattg.blogspot.com/


Bộ phim dự kiến là về phần hòa nhiều hơn phần chiến, về cuộc sống bình thường của cư dân Beirut trong cảnh ngộ kéo dài này. Đại loại, cầu thang máy hỏng vì bị cắt điện, hoãn kỳ thi đại học vì trường bị pháo kích, bữa nay xuống phố ăn kem thì lại có vệ binh chặn đường.

Chẳng may cho tôi (và cho bộ phim) là bất thần vào đúng dịp đó, Israel mở chiến dịch “Hòa bình ở Galilee”. Đây là trận chiến lớn nhất của cuộc chiến này, nhằm dứt điểm phong trào phóng thích Palestine đang nương náu tại đây. Quân Israel tràn qua biên thuỳ, tiến đến cửa ngõ Beirut và phong bế thành phố. Lebanon trở thành tin “hot” trên thế giới. Hai khách sạn quốc tế độc nhất còn hoạt động ở phía Tây Beirut (tức thị khu vực bị vây hãm) là nơi chứa vài trăm phóng viên quốc tế. Tình hình rập ràng, một ngày đánh một ngày hòa, có khi dăm ba ngày không có chuyện, trong khi Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ can gián hay can thiệp thì đám phóng viên tại chỗ này đói tin. Họ ngồi quán của khách sạn, chơi cờ vua, ngáp vặt và nói xấu các sếp ở New York, Atlanta: “Không có oanh tạc mà các cha cứ đòi hình!” Hôm nào xảy ra sự cố gì đó ở cách xa khách sạn, các bạn không thu hình được, sếp hỏi có phóng viên đáp “Ông có giỏi thì sang đây mà thu hình đi!” Hiểm nguy ở Beirut dạo đó, phần bom đạn đành rằng, nhưng khó khăn nhất là vì mặt trận không có lãnh đạo thống nhất, tại Tây Beirut lúc đó khoảng một tá hay hai tá vệ binh khác nhau, lúc bạn lúc thù, và tình trạng bắt cóc con tin ngoại quốc là ám ảnh thẳng tính.

 

 



Một sáng xấu trời, nhưng có lẽ đẹp trời với các bạn nhà báo, Israel đánh bom một tòa nhà dân cư năm tầng được cho rằng có (chủ toạ Tổ chức giải phóng Palestine, PLO) Arafat đang ẩn. Tòa nhà này sập hẳn, số thường dân thiệt mạng vài chục. Tôi đến sớm năm ba phút, là người cầm máy đến trước hết, đang thừ người thì phóng viên quốc tế ồ ạt đến, hỏi mày quay được gì chưa. Tôi thấy chẳng có gì để quay, toàn gạch vữa và không có cả lửakhói, chỉ bụi mịt mù và các toán đang đào xới. Đến đây xin nhắc lại, phim dự tính của tôi là về thiếu nữ lỡ hẹn ăn kem với bồ chứ không phải về giết hại hụt Arafat chết vô tình bao lăm người. Đến lúc, tìm ra mấy xác của một gia đình nào đó, các toán phóng viên ùa nhau leo lên gạch vữa, vừa chen nhau vào vừa đẩy nhau ra để tác nghiệp thông báo. Đứng phía ngoài, tôi thấy lác đác bà mẹ, bà vợ hay bà láng giềng gì đó khóc thét, xác em bé, ông chồng, láng giềng nào đó được lôi ra. Tôi không nhìn kỹ và tôi không muốn nhìn kỹ. Ngay vào lúc đó tôi tự bảo, tôi không thích chụp hình người chết, tôi không thích chụp hình đàn bà mắt mở trừng trừng.

Sau này, bộ phim tài liệu này dự liên hoan phim Kelibia, ở Tunisia là một nước Ả rạp (và ủng hộ Palestine). Buổi chiếu có đến dăm bảy ngàn người dự, trong một sân vận động, vì lý do Lebanon nóng sốt (tuy Lebanon là một Quốc gia, không phải là một nhiệt độ). Cũng trong trận này, cảnh vệ Ki tô đồng minh của Israel được thả vào các trại tỵ nạn Sabra và Chatila thảm sát mấy ngàn dân đen. Ngoài chi tiết là khuôn hình tôi cầm máy có rất nhiều chỗ bị rung, bộ phim bị người xem phê bình gay gắt là “Sao không thấy người vô tội chết, sao không thấy thảm sát, sao không thấy tội ác chiến tranh?

Gần 30 năm sau, tôi có dịp trở lại nơi tòa nhà bị đánh sập này. Người chết thì đã được chôn và trong khi Beirut đã được hồi phục và xây dựng lại thì mảnh đất nói trên vẫn bỏ hoang như cũ, hình như là chủ nhân của tòa nhà đang ở Kuwait và, hoặc không quan tâm đến, hoặc có ý vẫn giữ nguyên hiện trường. Tôi đứng chụp một tấm kỷ niệm với con tôi lúc trời sắp tối. Mấy thanh niên đi ngang, biết đâu là họ hàng xa gần của những người bỏ mạng, vây quanh hỏi chuyện đường xa xứ lạ, gọi tôi là Thành Long và mời tôi ăn kẹo. Tôi tiếc là để đáp lại làm quà, tôi không có hình của gần 30 năm về trước cho họ xem để họ nhận diện những người quen quá khứ vào dịp bom rơi ấy, đây là mợ ruột, à còn đây chính là cậu Ba…

 

 

Coi chừng lỗi nhỏ làm hỏng công to của những tác phẩm nhiếp ảnh

Không có nhận xét nào :

Hôm nay, để rà hình nền đẹp nhất Hotpot của SOI, bèn dò dẫm đến Lễ hội Làng nghề, Phố nghề Việt Nam xem hình ảnh gái đẹp vn ở Bách Thảo.

Trời nắng nhức óc, may mà Bách Thảo toàn bóng râm, đôi khi lại có gió mát nên cũng đỡ khiếp hãi phần nào.

(Nói ngay từ đầu luôn: với người chỉn chu và cầu toàn, lễ hội này dễ bị coi là chèm nhèm. Các anh chị họa sĩ đi xem có thể sẽ cáu đấy. Nhưng nhìn từ giác độ của người bình thường, lễ hội này là… vui, và có nhiều câu nói hay nhất và cái mà xem. Ít nhất là có được khái niệm về các làng nghề một cách khá toàn diện. )

 

 



ví dụ những món đồ gốm này rất được các cụ chuộng, nhưng kém đẹp

Vừa vào khuôn viên, đã thấy ngay một cảnh đông vui nhộn nhịp. con nít vẫn đông nhất, có lẽ do các bé vẫn rất được ưu tiên, sắp đến Trung thu mà, nên các ông bố bà mẹ cho đi chơi đông lắm.

Ngay từ cửa vào bên Ngọc Hà đã có ngay một phố Hàng Mã… trá hình. “trá hình” nhưng chất lượng có khi hơn phố Hàng Mã thật, vì toàn đồ chơi trẻ con Việt Nam. Xúc động sao khi nhìn thấy những chiếc đèn kéo quân, đèn ông sao, và chiếc đèn hình hoa có bánh xe đẩy (tuyệt không bóng vía những chiếc lồng đèn nhựa nhức mắt phát ra những bài nhạc dance nhức tai, cảm ơn Trời!). Rồi những nghệ nhân tò he từ “làng tò hè” Xuân La cũng đến làm rộn ràng cả một góc “phố”. Lồng đèn, diều giấy, và hàng chục mét vải lụa lả lướt làm ranh mãnh khu trưng bày của Làng nghề Bắc Việt.

Hội chợ này đích thực có đa dạng vùng miền, những người đi nhiều không thấy quý, nhưng những người cả đời hầu như chơi ra khỏi Hà Nội thì sẽ được nhiều. Từ thổ cẩm, lâm sản, dược liệu của núi rừng Tây Bắc, đến bánh pía sầu riêng, kẹo dừa Bến Tre, bưởi Biên Hòa, mật ong Đăk Lăk, dừa xiêm, bưởi hồng da xanh, cây cảnh Nam Bộ… có thể thấy ban tổ chức đã thật sự bỏ công để mời đến những đại diện tiêu biểu của khắp các làng nghề trên cả nước.

Mỗi gian hàng đều được chuẩn bị công phu, từ khâu tuyển lựa đến trưng bày sản phẩm, dù đường xá xa xăm dù chỉ để mang sản phẩm đến bày bán trong chưa đầy một tuần. Ai cũng biết muốn phục dựng được không khí làng nghề thì cần nhiều thứ lắm, Thí dụ không có máy móc làm sản phẩm mà chỉ có sản phẩm thôi thì cũng khó mà có không khí “nghề”. Rồi làng nghề tức “chủ nhà là thợ”, nhưng trong phạm vi một hội chợ, triển lãm này thì chẳng thể nào dựng những ngôi nhà đặc trưng của các địa phương, thế nên cũng khó mà có không khí “làng”. Nhưng cầu toàn quá thì sẽ chẳng bao giờ có được gì để xem. Đây có thể coi là một cuộc “duyệt binh” be bé xem Thăng Long từng có gì, Hà Nội nay còn gì vậy…

Thôi, trong rất nhiều thứ lôm côm chuẩn bị đón đại lễ mà tổ chức được thế này thì quả là rất hay, rất đáng tung hô. Chỉ có một điều… phiền nho nhỏ (mà dường như thâm căn cố đế) là … đi một vòng Bách Thảo mà chẳng thấy cái chỗ giải quyết nỗi buồn đâu cả, thật khổ sở khôn cùng. Lòng lại nảy câu hỏi: đám thợ làng nghề “qiải quyết” ở đâu?

Rồi rác, nhiều rác. Mà giải quyết việc này có khó gì đâu: giao kèo với hai chị chè chai, mỗi chị 200.000đ/ngày, mỗi chị đảm đương một nửa bách thảo, chỉ cầm cái gắp than và một cái bao cho đẹp (trên đừng có in con rồng), thấy rác là gắp.

Mong rằng về lâu dài những nhà tổ chức đừng coi việc này là bé. Nhiều khi báo chí chỉ nhìn thấy rác mà sẽ không nhìn thấy công sức đã bỏ ra. Mà thế thì cũng không trách họ được…

Những con rồng (đề tài… nghìn năm muôn thưở) khổng lồ. Du khách có thể ghé thăm “lều kỉ lục làng nghề”, với những sản phẩm hoặc là siêu khủng về kích thước, hoặc là hoành tráng về… giá tiền – đều là các tác phẩm đoạt giải nọ giải kia trong các cuộc thi làng nghề

Và sau khi dạo quanh, được ngồi bên hồ thảnh thơi. mà không phải phấp phỏng tìm một nơi cho những nhu cầu rất “đời thường”

Nguồn soi

 

 

Cùng bàn về chụp hình nghệ thuật đạo ý tưởng

Không có nhận xét nào :

Vừa qua, báo vnexpress vừa đăng 1 bộ ảnh hình nền đẹp nhất cho điện thoại về làng quê của các nhiếp ảnh gia indonesia , nhiếp ảnh Đặng Tuấn Trung có một cái nhìn về thực tiễn nhiếp ảnh nghệ thuật của Việt Nam trong thời khắc hiện tại như sau

Xem thêm:
>> http://nhunghinhanhhaihuocnhat.blogspot.com/
>> http://taihinhanhdepnhat.blogspot.com/


Trích nguồn từ facebook Đặng Tuấn Trung

 

 



Bộ ảnh Indo này rất đẹp, ko hề xa lạ gì với dân chơi ảnh Việt nam. ít ra là bản thân mềnh đã xem thấy nó từ khá lâu. rưa rứa vậy, nhiếp ảnh Thái Lan cũng có, với một vẻ khác.

Điều mềnh thấy ko vui là gần đây, một trào lưu bắt chước xì tai này khá rầm rộ ở dân chơi ảnh VN. Ko thể nói bộ ảnh của họ ko đẹp. Rất đẹp nữa là khác. Rất kỳ công….

Thế nhưng mềnh cứ thấy buồn. Nó lặp lại những gì nhân gian đã làm, nó là của cõi trần. Từ bố cục, ánh sáng (cả ánh sáng thật và ánh sáng vẽ), cả cách blen mầu, tone mầu, cả tuyến nhân vật và động tác….nó cứ y chang…Y chang đến nỗi thoạt tiên mềnh cứ ngỡ tác giả là mấy ông bạn hàng xóm Thái, Indo…cho đến khi nhìn tên mới ngã ngửa. Rồi bỗng thấy rầu lòng, cúi mặt ngoảnh đi, ko cất nổi lời nào…..

Đành rằng ai chơi sao là việc người ta. Mềnh ko có ý phản đối cách chơi này. Ko hề, dù chả thích gì. Nhưng mềnh vẫn cứ ao ước, với sự kỳ công đó, khả năng kiến thức đó tại sao ko phải là tự chúng ta nghĩ ra cái gì đó của riêng chúng ta. Mềnh sẽ rất thú vị nếu kẻ bắt chước là mấy cha Thái, Indo…Chỉ cần một tẹo tự ái thôi, kiên cố chúng ta sẽ ko làm vầy. Tự nghĩ ra cái gì đó của riêng mình, dù có thể chả bằng ai nhưng dứt khoát có thể hãnh diện và kiêu hãnh rằng: “Này nhé, con tui đó”

 

 

Làm như nào để chụp được bằng photographer Hà Phiên

Không có nhận xét nào :

Hà Phiên chụp bằng phim âm bản cỡ trung 6×6 và đã tải hình nền điện thoại lên (phim thường dùng cho máy Rolleiflex). Sau khi chụp ông sẽ crop những hình ảnh gái đẹp để bố cục của nó nói lên những câu hay hoặc những gì ông muốn khắc họa. kích tấc vuông, lớn của ảnh âm bản cho phép Hà Phiên dễ dàng thực hành điều này.

Xem tác phẩm của nghệ sĩ khác giúp bạn hiểu ra rằng điều gì là khả thi, nhận thấy những thứ mình còn tội, những thứ bạn muốn miêu tả nhưng lại chưa chụp cho ra được. Học hỏi từ các bậc thầy là một cách ráo để hoàn thiện và phát triển bản thân. Như bất kì kỹ năng nào, bắt chước là bước học đầu tiên. Học rành rồi thì bạn có thể biến nó thành cái của riêng mình.

(tuốt tuột hình để minh họa kỹ thuật trong bài là ảnh của Hà Phiên, một số có năm và đề tựa, một số không thấy đề thông tin)

Bóng dài

Hà Phiên thường chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc lúc xế chiều – thời khắc thái dương ở vị trí thấp. Điều này khiến những chiếc bóng của vật thể trải dài đến nỗi chúng trở thành một phần chính trong ảnh. Với ảnh màu, khoảng thời kì này trong ngày cho ta ánh sáng ấm áp tuyệt đẹp, nhưng Hà Phiên dùng nó để nhấn mạnh hình bóng trong ảnh đen trắng.

 

 



Những chiếc bóng dài đưa thêm kịch tính và làm điểm nhấn cho các hình thể – gần như chuyển đổi hình ảnh từ một loạt những tông màu giống nhau thành một tập kết các hình thể rắn đặc và những mảng sáng trổi cạnh mảng bóng đen.

Bóng dài còn có tác dụng như một “phép nhân” vật thể – giúp những vật thể nhỏ bé trong hình trở nên quan trọng bằng cách tăng kích cỡ phần bóng. Lúc bố cục hình, ta có thể khiến một nhân vật trông đáng để ý hơn bằng cách này mà không đánh mất cảm giác về sự bé nhỏ của họ.

Lằn ranh ánh sáng sắc bén

Những lằn ranh ánh sáng rõ nét, tương phản với bóng râm. Thủ pháp này xuất hiện thẳng tuột trong ảnh của Hà Phiên, thường là để nêu bật chủ thể con người. kích tấc tí xíu của chủ thể khiến ta không còn để ý đến bộ mặt “người” nữa, mà cho phép chúng ta tự hình dong để hóa thân vào nhân vật.

Các lằn sáng Hà Phiên chụp thường là phần ánh sáng đã đổ bóng lên các công trình kiến trúc – cái luôn sẵn có tại hầu hết các thành thị cao tầng. Thử thách ở đây là chọn đúng thời điểm trong ngày để có giác độ ánh sáng ác vàng đẹp nhất.

Dùng tông màu đơn giản của các tòa nhà làm nền
Trong ảnh trên, tông đơn sắc cùng tỷ lệ chung của khung cửa so với ảnh đã tạo điểm nhấn để nghệ sĩ đặt bố cục. Cửa sổ tương đối nhỏ và trơ khấc, nhưng bảng hiệu ở dưới góc phải đã tạo cảm giác cân bằng cho bức ảnh. Chữ “Riêng tư” viết trên cũng tạo ra tính tương phản đầy tinh tế khi đặt cạnh những nhân vật bên cửa sổ.

Ảnh thứ hai thì mảng tường như một mảnh vải chắp vá nhưng người xem vẫn thấy rõ những ô sáng ngay ngắn và rõ nét. Nhân vật chính trong ảnh nổi lên trên phần nền đó, và chiếc bóng dài của nhân vật lại càng cuộn thêm sự để ý. Các ô sáng nằm rải rác nhưng lại không gây mờ mắt vì tông màu của ảnh chụp rất đơn giản

Tính bố cục cho khung trên và khung dưới của ảnh
hồ hết các nhiếp ảnh gia đều không để ý đến toàn bộ bố cục của khung ảnh khi chụp. Đây là một cái bẫy khó tránh khỏi – hầu hết mọi bố cục đều hướng về tâm điểm ở chính giữa hình. Một trong những bước quan yếu nhất mà một người có chí thú với nghề này cần phải cải thiện là đặt chủ thể của khung ảnh chệch khỏi trung tâm.

Hà Phiên thường dùng những phần khó ngờ để lập khung cho một hình ảnh. Cách ông căn rìa trên rìa dưới giúp chúng ta hiểu được rằng đặt bố cục thế này khả thi. Hong Kong là một nơi đặc biệt tốt để khám phá kĩ thuật này – vì thị thành đầy rẫy những thứ treo lơ lửng trên các con phố hẹp và lối đi nhỏ.

Phễu sáng
Cảnh thị thành tạo ra nhiều “phễu ánh sáng” và Hà Phiên đã lợi dụng điều này để tăng kịch tính cho tác phẩm, hoặctạo hiệu ứng ngược sáng cho một chủ thể.

Những con phố nhỏ hẹp tại Hong Kong vô tình thu hẹp dòng ánh sáng tự nhiên thành một hình phễu. Hà Phiên không bỏ lỡ thời cơ chụp lại đặc điểm này của thị thành mình.

Ánh sáng như tràn qua từng khe trong ảnh của Hà Phiên. Hãy bỏ công tìm những chỗ nơi ánh sáng tập kết rồi tỏa ra ở một khu vực nhất mực. Nhiều vị trí có ánh sáng như thế này lại rất phụ thuộc vào giác độ lẫn cường độ ánh sáng quạ.

Tương phản giữa ánh sáng với bóng đen càng lớn, phễu sáng lại càng hữu hiệu. hồ hết các phễu sáng đều chạy dọc, nên hãy chú ý đến giếng trời, những lối đi hẹp, và lỗ hổng trên mái nơi ánh sáng có thể len lách vào.

Theo soi